6 cách tạo ra không gian làm việc năng suất tối ưu

Không gian làm việc có mối liên hệ trực tiếp tới tâm trạng cũng như năng suất làm việc của dân công sở hiện nay. Những ý tưởng tạo ra không gian làm việc để đạt năng suất tối ưu sau đây có thể giúp bạn tận dụng vào văn phòng làm việc của mình một cách lý tưởng.

6 cách tạo a không gian làm việc đạt năng suất

1. Mang thiên nhiên vào nhà

Cây cảnh là một giải pháp hữu ích để làm đẹp bàn làm việc và cải thiện chất lượng không khí trong không gian làm việc của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên trong không gian làm việc với thực vật có năng suất cao hơn 15%.

Đừng bỏ qua: 4 ý tưởng hay thiết kế văn phòng xanh

2. Tối ưu hoá ánh sáng tự nhiên

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng việc tối ưu hóa lượng ánh sáng tự nhiên trong văn phòng giúp cải thiện đáng kể sức khỏe và thể chất của người lao động, dẫn đến tăng năng suất và làm việc.

Nếu bạn không thể đón nắng tại bàn làm việc, hãy đi dạo bên ngoài. Tiếp xúc với ánh sáng ban ngày rất quan trọng để duy trì nhịp sinh học của cơ thể, giúp quản lý nhận thức, sản xuất serotonin và tiêu hóa.

3. Ăn uống lành mạnh

Khi nhân viên ăn bữa sáng, bữa trưa và đồ ăn nhẹ lành mạnh, năng suất sẽ tăng vọt. Thực phẩm bổ dưỡng cung cấp cho nhân viên các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà não của họ cần để hoạt động tốt.

Để đồ ăn nhẹ lành mạnh tại bàn làm việc. Quy tắc dinh dưỡng dễ bị lãng quên nhất trong không khí làm việc căng thẳng là ăn nhẹ. Đồ ăn nhẹ có một vị trí quan trọng trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Để tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng, nên ăn hai bữa ăn nhẹ giữa bữa trưa và bữa tối. Trái cây tươi, trái cây sấy khô, các loại hạt như đậu phộng hoặc quả óc chó, sữa và sữa chua là những thực phẩm lý tưởng để ăn vặt. Có thể giữ chúng trong ngăn kéo hoặc tủ lạnh trong quán cà phê đầy cảm hứng của khuôn viên công ty!

4. Đeo tai nghe chống ồn

Hãy thử một bộ tai nghe chống ồn cho những lúc bạn đang làm việc đòi hỏi sự tập trung cao độ. Tai nghe có thể “đóng vai trò như một tín hiệu trực quan cho đồng nghiệp của bạn” rằng bạn không bị quấy rầy trừ khi nó thực sự cần thiết.

Hãy tùy ý sử dụng chúng ở mức độ thường xuyên. Hãy chứng tỏ rằng bạn vẫn là một phần của nhóm. Hãy thử một “mã tai nghe” mà đồng nghiệp sử dụng để biểu thị mức độ tập trung của họ. Hai chiếc tai nghe có nghĩa là ‘Hãy để tôi yên. Tôi đang tập trung. ‘ Một tai nghe vào và một ra có nghĩa là ‘Hãy hỏi trước khi ngắt lời tôi.’ Và cả hai tai nghe đều có nghĩa là ‘Tôi không thể làm gián đoạn.’

5. Đứng dậy và di chuyển

Bạn không cần bàn đứng, nhưng bạn cần ngồi ít hơn.

Nhà khoa học Kathy Bowman đã phát hiện ra rằng trong thế giới ngày nay, giờ đây có một nhóm người mới ‘ít vận động’. Những người này ngồi cả ngày nhưng vẫn dành ra một giờ tập thể dục với hy vọng rằng điều đó sẽ giúp cân bằng những ngày làm việc với khoai tây của họ. Nhưng bạn không thể bù đắp suốt 8 tiếng làm việc tĩnh lặng bằng một giờ tập thể dục mỗi tuần.

Nhiều nhân viên cảm thấy rằng họ không có đủ thời gian trong ngày làm việc bận rộn của mình để đứng dậy và đi lại. Tập thể dục không có nghĩa là chạy marathon. Mục tiêu chính là khiến nhân viên ngồi ít hơn và di chuyển nhiều hơn. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc thực hiện các thay đổi đơn giản như kéo dài mỗi giờ một lần, đi cầu thang bộ thay vì thang máy và đậu xe ở khu vực xa nhất của bãi đậu xe.

Hãy thử các cuộc họp đi bộ. Hãy thử làm những công việc cho phép bạn chủ động. Quên đi những cuộc họp trong phòng họp ngột ngạt và ra ngoài!

6. Ngồi với tư thế đúng

Điều chỉnh ghế và màn hình máy tính của bạn để ép mình ngồi cao. Ghế chất lượng thấp dẫn đến mệt mỏi và thậm chí là các vấn đề về lưng, do đó làm giảm năng suất làm việc.

Bạn không nên nghển cổ để nhìn vào màn hình của mình – điều đó ảnh hưởng đến năng suất. Đau cổ là chứng bệnh dành cho những người làm việc trên máy tính cả ngày, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thực hiện những thay đổi nhỏ, có chủ ý để giảm các triệu chứng đau càng nhiều càng tốt.

=> Xem thêm: Tham khảo 7 ý tưởng bố trí văn phòng thú vị nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *