Bố trí đồ nội thất phù hợp cho diện tích phòng ốc

Đồ nội thất văn phòng không thể thiếu trong mô hình không gian làm việc như bàn làm việc, ghế ngồi, tủ hồ sơ,… Để bố trí nội thất một cách khoa học và phù hợp cho từng diện tích phòng ốc cũng là một thử thách không nhỏ. Tuy nhiên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho doanh nghiệp bạn phương án bố trí nội thất văn phòng phù hợp và khả thi nhất.

Bố trí nội thất văn phòng khoa học còn thể hiện được bộ mặt văn hoá, bản sắc và tác phong công việc khi làm ăn với đối tác, khách hàng. Một môi trường làm việc khoa học và tiện nghi sẽ tạo ra những giá trị lớn ảnh hưởng đến vận hành con tàu doanh nghiệp đi xa hơn nữa.

Bố trí nội thất phòng làm việc cho lãnh đạo

nội thất phù hợp cho diện tích phòng
Phòng làm việc giám đốc luôn là hạng mục thiết kế lẫn bố trí chú trọng nhiều hơn

Phòng làm việc giám đốc luôn là hạng mục thiết kế lẫn bố trí chú trọng nhiều hơn, điều này cho thấy tầm quan trọng của bộ mặt doanh nghiệp nhất là người đứng đầu lèo lái con thuyền sự nghiệp. Nơi làm việc của giám đốc công ty nên có phương án thiết kế đẳng cấp, hợp phong thuỷ cũng như sự tiện ích hiện đại mà nội thất mang lại. Theo các chuyên gia phong thủy, phòng làm việc giám đốc nên bố trí ở vị trí yên tĩnh, tách biệt với sự ồn ào, phiền nhiễu từ các phòng ban bộ phận khác và tuyệt đối không đặt gần cửa ra vào. Vị trí tốt nhất cho phòng giám đốc hợp phong thủy là ở trong cùng được ví như người cầm đầu quân binh đứng sau điều binh khiển tướng và quan sát được rõ cốt lõi mọi thứ từ xa.

Bàn làm việc phải được bố trí vững chãi sau một điểm tựa lưng, bên trái chỗ ngồi nên là cửa sổ để thu hút nguồn năng lượng tự nhiên bên ngoài vào. Cửa ra vào ở phía bên phải trước bàn làm việc giúp bạn ngăn chặn tạp âm từ bên ngoài và thiết lập sự riêng tư nhất định tránh người ngoài nhìn vào ảnh hưởng đến tâm trạng khi làm việc. Nếu cửa ra vào mở ở bên trái bàn làm việc cũng có thể thay đổi tùy biến vị trí xê dịch miễn sao phù hợp với kết cấu không gian chung.

Điểm tựa lưng an tâm nhất vẫn là bức tường vững chai, khoảng cách giữa tường và lung người ngồi không được quá lớn. Nếu phòng làm việc có cửa sổ đối diện với cột điện, ống khói… theo quan điểm phong thủy là điềm kỵ không lành, tốt nhất hướng cửa sổ nhìn ra nên lưu thông với cảnh vật tự nhiên như vườn cây, núi non,… giúp không gian thoáng đãng, tinh thần người làm việc cũng dễ chịu, thư thái.

Bố trí nội thất phòng làm việc cho nhân viên

nội thất phù hợp cho diện tích phòng
Phòng làm việc nhân viên dựa vào tổng thể diện tích căn phòng để có kế hoạch sắp xếp chỗ ngồi hợp lý

Bố trí nội thất phòng làm việc nhân viên dựa vào tổng thể diện tích căn phòng để có kế hoạch sắp xếp chỗ ngồi hợp lý. Nên sắp xếp chỗ ngồi đủ rộng, không quá chật hẹp hay bí bách, khó chịu cũng không nên quá rộng rãi tránh lãng phí diện tích sàn.

Không gian làm việc nên có không gian thoáng đãng tiếp thu ánh sáng tự nhiên và khí hậu của trời đất. Các sản phẩm nội thất văn phòng như: bàn làm việc, ghế ngồi, tủ tài liệu, giá sách, kệ trang trí, …, là những sản phẩm không thể thiếu trong phòng làm việc của nhân viên. Đế tiết kiệm diện tích, chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm nội thất có kiểu dáng thiết kế đơn giản, hiện đại, tránh chi tiết cầu kỳ để cân bằng không gian, gây rối rắm cho cấu trúc thẩm mỹ chung. Tùy điều kiện về tài chính của công ty bạn có thể lựa chọn loại nội thất phù hợp.

– Bố trí nội thất phòng làm việc có không gian nhỏ:

nội thất phù hợp cho diện tích phòng
Tuỳ vào quy mô số lượng nhân sự mà có sự sắp xếp hợp lý cho căn phòng

Tuỳ vào quy mô số lượng nhân sự mà có sự sắp xếp hợp lý cho căn phòng. Không gian phòng làm việc nhỏ để tiết kiệm diện tích sàn đáng kể và vẫn tạo ra được không gian thông thoáng nhất định, nên ưu tiên lựa chọn những mẫu bàn làm việc có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế tối giản hoặc mẫu bàn cụm làm việc (module) tạo thành những cụm bàn nhỏ làm việc vừa tăng khả năng tương tác giữa các cộng sự, tạo được không gian riêng tư nhất định, cấp trên dễ quản lý và quan sát đồng thời đây là xu hướng làm việc được hưởng ứng từ khắp các công ty trên thế giới. Tủ tài liệu lưu trữ nên kê sát tường hoặc sử dụng dạng tủ treo tường tiết kiệm không gian tối đa cho văn phòng làm việc chung.

– Bố trí nội thất cho không gian làm việc có không gian vừa và rộng:

nội thất phù hợp cho diện tích phòng
Xu hướng văn phòng mở được ưu tiên ứng dụng cho mẫu không gian văn phòng rộng

Dễ dàng bố trí và sắp xếp nội thất với không gian làm việc rộng rãi hơn. Xu hướng văn phòng mở được ưu tiên ứng dụng cho mẫu không gian văn phòng rộng. Các chỗ ngồi được phân biệt bởi các vách ngăn văn phòng, hoặc nhân viên cũng có thể sử dụng không gian làm việc chung khi có hoạt động đội nhóm mà không mất thời gian di chuyển đến các bộ phận,phòng ban để trao đổi dự án. Hoặc có thể tạo ra một không gian họp hành lưu động phá vỡ cách nguyên tắc về tiêu chí phòng họp khép kín, truyền thống. Điều này tạo ra sự linh hoạt cho nhân viên, tạo động lực và kích thích khả năng sáng tạo của mỗi người cũng như cá tính bản thân được bộc lộ.

Tủ tài liệu nên kê đặt ở sát tường, bố trí quanh các khu vực bàn làm việc chung. Nhân viên làm việc có thể giảm tải thời gian di chuyển, tầm với được cải thiện dễ dàng. Những chiếc giá sách, hộc di động nên được bố trí để tạo khả năng lưu trữ thêm khoa học, ngăn nắp và gọn gàng.

Việc bố trí nội thất phòng làm việc hợp lý và khoa học sẽ tạo tính chuyên nghiệp và tác phong tin cậy nơi đối tác, khách hàng. Nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự tin khi ngồi làm việc tại một không gian văn phòng như vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *